TUYỂN SINH NĂM 2018 - NGÀNH KỸ THUẬT MÔI TRƯỜNG

GIỚI THIỆU NGÀNH KỸ THUẬT MÔI TRƯỜNG

1. Thông tin chung về chương trình đào tạo

Tên ngành đào tạo:

Tiếng Việt: Kỹ thuật Môi trường

Tiếng Anh: Environmental Engineering

Mã số ngành đào tạo: 52520320

Trình độ đào tạo: Đại học

Thời gian đào tạo: 4,5 năm

Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp phổ thông trung học

Khối ngành tuyển sinh: A00; B00; A01; D01.

2. Mục tiêu đào tạo

Đào tạo toàn diện nguồn nhân lực trình độ kỹ sư Kỹ thuật môi trường, gắn kết lý thuyết với thực hành, thí nghiệm, thực tập; chuyên sâu về thiết kế hệ thống xử lý chất thải và có hướng liên ngành cho sinh viên,ác năng đề xuất các vấn đề đề cụ thể trong thực tiễn đời sống và kỹ thuật với mục tiêu chuẩn bị cho sinh viên đạt được những thành công trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động.

3. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo

v  Nắm vững kiến thức và có khả năng vận dụng trong thực tế, có khả năng nhận biết, giải quyết các vấn đề môi trường một cách hệ thống từ thu thập số liệu, phân tích, đánh giá, đề xuất, lựa chọn và thực hiện giải pháp.

v  Có kỹ năng tư vấn kỹ thuật, cải tiến, thiết kế các modul hay toàn bộ hệ thống trong xử lý chất thải rắn, nước thải, khí thải cũng như quản lý, tổ chức thực hiện, giám sát thi công, lắp đặt và vận hành hệ thống xử lý.

v  Có kỹ năng thử nghiệm, phân tích các thông số ô nhiễm môi trường trong phòng thí nghiệm, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cũng như thiết kế chương trình quan trắc.

v  Có kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, khả năng tự học và nâng cao năng lực bản thân.

v Có khả năng giao tiếp tiếng Anh, đạt chuẩn chứng chỉ Toefl itp 450. 

4. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Kỹ sư ngành Kỹ thuật Môi trường có thể đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Theo khảo sát hơn 80% sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Môi trường làm việc đúng chuyên ngành và đang làm việc tại các vị trí, cơ quan sau:

Các cơ quan Nhà nước về quản lý Môi trường như: Bộ, Sở, Phòng, Cục, Chi cục Bảo vệ môi trường, Trung tâm Quan trắc môi trường, Cảnh sát môi trường, Sở địa chính, Sở khoa học công nghệ và môi trường, Sở khoa học và phát triển nông thôn, UBND các cấp, Ban Quản Lý Các Khu Công Nghiệp, Công ty khai thác khoáng sản…

- Tự thành lập công ty hoặc làm việc tại những công ty về môi trường, các nhà máy công nghiệp: với vai trò là nhà quản lý, tư vấn, thiết kế, vận hành, chuyển giao công nghệ xử lý chất thải cho các công ty, phụ trách an toàn lao động, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, tham gia các dự án bảo vệ môi trường trong và ngoài nước.

- Trở thành giảng viên, cán bộ nghiên cứu về lĩnh vực Môi trường: tại các trường đại học, Cao đằng, Viện nghiên cứu.

5. Cơ hội học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp

            - Có khả năng tiếp tục học tập, nâng cao trình độ ở các bậc đào tạo sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) thuộc lĩnh vực môi trường.

            - Có khả năng thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Môi trường.

6. Thông tin tư vấn tuyển sinh

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

ThS. Vi Thị Mai Hương – Phó trưởng bộ môn Kỹ thuật Môi trường - Khoa Xây dựng và Môi trường - ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

Email: huonganhtn@ gmail.com.

ĐT: 0915 565 955

Tin mới hơn

Tin cũ hơn